tàn hương xuất hiện trên khuôn mặt bạn là một dấu hiệu cho thấy da bạn và nội tiết tố đang gặn vấn đề. Chúng làm bạn không đau nhưng lại vô cùng khó chịu, nhất là khi soi gương hay trang điểm. Có nhiều cách để bạn khử những vết tàn hương này: mỹ phẩm, thẩm mỹ… bữa nay chúng tôi giới thiệu cách trị tàn hương cực đơn giản với lá trầu không.

Lá trầu không

Lá trầu không có chứa nhiều nước, muối khoáng, protein, chất xơ, carbohydrate cùng nhiều loại khoáng chất khác như kẽm,canxi rất có tác dụng kìm chế và đẩy lùi các melamin. Bên cạnh đó, 1 số thành phần trong lá trầu không còn có công dụng trị nám tàn nhang và tiệt trùng khá tốt. Cách này đã được vận dụng và đã làm mờ vết tàn nhang cho rất nhiều bạn gái. Không chỉ xóa tàn hương mà lá trầu không còn chứa nhiều thành phần vitamin và các khoáng vật bổ sung dưỡng chất cho làn da đẹp.

Cách dùng trị tàn hương

Chuẩn bị

Một nắm lá trầu không loại lá bánh tẻ (lá bánh tẻ là lá thường để bán cho những người ăn trầu, không non quá mà cũng không già quá)

Thực hiện

Rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm sơ qua nước muối để làm sạch, hoặc sục ozon để bảo đảm không còn thuốc bảo vệ thực vật hay tăng trưởng…
  • Cho nắm lá trầu không vào nồi sạch. Đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 -1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.
  • Vớt lá trầu không cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm 1 chút nước luộc lá vào cùng để xay thật nhuyễn.
  • Bỏ lá trầu không đã được xay thật nhuyễn và nồi nước lá trầu không rồi tiếp đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo sền sệt.
  • Bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.

Cách dùng
  • Mặt rửa sạch rồi lấy trầu không đã được cô thành keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30′. Sau đó rửa sạch lại bằng nước.
  • Làm liên tục mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó 1 tuần làm 1 lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể sử dụng thời gian lâu hơn).

Khi đắp lên mặt có thể da hơi bị cắn cắn 1 chút. Cứ thế, trị tàn nhang bằng việc đắp mặt nạ lá trầu không này 2 tháng và thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài ra bạn còn có thể chế biến mặt nạ đắp mặt từ lá trầu không nhé.

Làm mặt nạ từ lá trầu không

Rửa sạch lá trầu không ngâm qua nước muối để làm sạch.

Cho lá vào nồi sạch, cho nước ngập lá 1 -1,5 đốt ngón tay đun sôi khoảng 30 phút.

Lá trầu không cho vào máy xay nhuyễn với một chút nước luộc. Bỏ lá trầu không đã được xay thật nhuyễn và nồi nước lá trầu không rồi nối đun nhỏ lửa cho đến khi lá trầu được cô đặc như keo sền sệt.

Bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.

Rửa mặt sạch rồi lấy trầu không keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước.
Làm liên tục mỗi ngày 1 lần trong 10 ngày liên tiếp. Sau đó 1 tuần làm 1 lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể dùng thời gian lâu hơn).

Lưu ý khi dùng lá trầu không đắp mặt
  • Chỉ sử dụng trên vùng da có nám, không thoa rộng hết mặt.
  • Chỉ đắp hỗn hợp trong khoảng 10 phút, không lên quá lâu.
  • Đắp 10 ngày liên tục sau đó chuyển sang 1 tuần 1 lần.
  • Trong thời gian trị nám tàn hương bằng lá trầu không bạn nên bảo vệ da, tránh xúc tiếp trực tiếp với ánh nắng dữ.

Chúc các chị em thành công và làn da không tỳ vết nhé!

Xem thêm các bài thuốc hay

0 comments:

Post a Comment

 
Top