Thịt ngỗng chế biến được rất nhiều món ăn thơm ngon và được nhiều người ưa thích. ngoại giả theo y khoa cổ truyền, thịt ngỗng còn có vị ngọt, tính bình có tác dụng bổ ngũ tạng, dưỡng ấm ích khí và ngừng tiêu khát. Các món ăn từ thịt ngỗng rất thích hợp với các trường hợp thân thể gầy yếu, mệt mỏi, hư nhược. Sau đây bài viết xin san sớt với bạn độ những món ăn bồi dưỡng từ thịt ngỗng.



Trường hợp bị đau bụng, chậm tiêu, đầy hơi:

Trong trường hợp bị đau bụng cảm thấy ăn không tiêu đầy hơi, các bạn có thể sử dùng nước hầm từ thịt ngỗng( khoảng 300g hầm lấy nước)để nấu cháo ăn ngày 1 lần. Nên ăn liên tiếp 3-5 ngày thì triệu chứng sẽ hết.

thân hư nhược, mất ngủ:

Theo Đông y thì thịt ngỗng hầm với táo nhân có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp hồi phục sức khỏe. song song giúp cho người bệnh ngủ ngon hơn, điều trị chứng mất ngủ.

Cách nấu: Dùng 300g thịt ngỗng, 5g táo nhân cho vào nồi hầm nhừ, thêm gia vị cho hợp khẩu vị. Món này nên ăn ngày 1 lần, dùng từ 5 đến 7 ngày.

Dùng trong trường hợp miệng họng khô, khát nước, mệt mỏi ở người bệnh hen, đái tháo đường.

Nguyên liệu: Thịt ngỗng 500g, thịt lợn nạc 100g, sơn dược 20g, sa sâm 20g, ngọc trúc 20g.

Cách làm: Cho hết thảy vào nồi, thêm nước và gia vị vừa ăn, đun nhỏ lửa hầm nhừ. Ăn càng ngày càng lần vào bữa cơm. Cách ngày ăn 1 lần. Dùng 1 tuần là một liệu trình.

Dưỡng âm ích khí, bổ tâm an thần, dùng trong các trường hợp người gầy yếu, tâm thể mệt mỏi, tóc khô, bạc sớm.

Từ thịt ngỗng chúng ta có thể nấu món ăn rất tẩm bổ vừa có tác dụng dưỡng âm khí, bổ tâm an thần.

Nguyên liệu:
  • Thịt ngỗng 500g
  • Khoai tây 150g
  • Long nhãn 50g
  • Gia vị vừa đủ

Cách chế biến: Thịt ngỗng rửa sạch, chần qua nước sôi, thái miếng, ướp gia vị, khôi tay gọt vỏ, thái miếng. Cho thịt ngỗng vào chảo để xòa qua, thêm nước đun chín, sau đó cho khoai tây, long nhãn vào hầm cho đến khi thịt nhừ, khoai tây mềm là dùng được.

Nên ăn ngày 1 lần với cơm. Cách một ngày ăn một lần dùng liền trong một tuần.

Bổ tỳ vị nhuận táo, trừ khát, người mỏi mệt ăn ít, gầy yếu.

Nguyên liệu: Thịt ngỗng 500g, hoàng kỳ 20g, đảng sâm 20g, táo tàu 20g, gia vị vừa đủ.

Cách làm: Thịt ngỗng rửa sạch, thái miếng; các vị thuốc rửa sạch. Cho vớ vào nồi, thêm nước và gia vị, hầm nhừ. Khi dùng bỏ bã thuốc, ăn thịt, uống canh hầm. Ăn ngày 1 lần. Dùng 5 – 7 ngày.

Dường huyết, bổ huyết, bổ thận:

Để dưỡng huyết, bổ thận. Trong dân gian đã lưu truyền món ăn có công dụng tuyệt với từ thịt ngỗng. Món ăn vừa dễ ăn lại bồi dưỡng và được bệnh.

Cách chế biến: Lấy 500g thịt ngỗng, 30g cầu khởi tử, 30g quả dâu, gia vị vừa đủ. Thịt ngỗng làm sạch thái miếng nhỏ, cầu khởi tử và quả dâu rửa sạch, sau đó toàn bộ cho vào nồi nêm gia vị vừa ăn. Nên ăn ngày 1 lần, cách ngày ăn 1 lần và nên dùng trong 1 tuần.

0 comments:

Post a Comment

 
Top