Trẻ sinh non không có gì lạ hoặc đặc biệt sức để kháng yếu và sức khỏe gặp nhiều xui xẻo hơn so với trẻ thường nhật vì vậy cần cha mẹ có cách chăm sóc đặc biệt hơn.
Sinh non là khi trẻ được sinh ra trước khoảng 3 đến 6 tuần so với thường nhật , hoặc giữa tuần 34 hay 36 trong kỳ mang thai của người mẹ. Khi sinh ra sớm như vậy , sức để kháng của trẻ sẽ rất yếu và sức khỏe gặp nhiều xui xẻo hơn so với trẻ thường nhật. Trong sáu tuần cuối của thai kỳ , trẻ thường sẽ tặng khoảng 200g mỗi tuần.


Dưới đây là những điều các cha mẹ cần nắm vững và theo dõi khi chăm sóc trẻ sinh non.



1. Giúp đỡ tiền của trẻ ăn


thường nhật , trẻ sinh non ăn ít hơn trẻ thường nhật , bé bú mẹ hoặc sữa công thức ít hơn. Mặc dù vậy , lượng sữa cần cho trẻ sinh non đòi hỏi nhiều hơn so với trẻ thường nhật , đặc biệt trong những ngày đầu nhằm tránh hiện tượng vàng da. Nếu như trẻ quấy khóc không chịu ăn , cha mẹ cần hỏi quan điểm của các bác sĩ khoa nhi để coi xét lại chế độ ăn cho trẻ , đặc biệt là những bà mẹ cho con bú.


Những điều cha mẹ cần chú ý khi chăm sóc trẻ sinh non 1
Trẻ sinh non có xác xuất gặp nhiều xui xẻo mắc bệnh về đường hô hấp. ( Ảnh minh họa )


2. Khi trẻ ngủ


Trẻ sinh non sẽ bị buồn ngủ hơn thường nhật và có xác xuất ngủ ngay trong khi chúng đang ăn sữa. Khi đó , các mẹ cần đánh thức trẻ dậy sau 3 hay 4 tiếng để cho ăn. Khi trẻ ngủ , đưa lại hiệu quả tốt nhất các mẹ nên đặt nằm thẳng lưng để trẻ nằm ở một phong thái không bị hạn chế nhất.


3. Hô hấp của trẻ


Trẻ sinh non có xác xuất gặp nhiều xui xẻo mắc bệnh về đường hô hấp , vì vậy khi thấy trẻ có dấu hiệu khó thở hay có vấn đề gì về hô hấp , cha mẹ cần giao thông ngay với bác sĩ nhi để phòng trường hợp xấu hơn có xác xuất xảy ra.


4. Nhiệt độ


Khi sinh non , thân thể trẻ sẽ hơi còi và khả năng sắp xếp thân nhiệt sẽ kém hơn trẻ thường nhật. Phòng cho bé sinh non cần thiết kế tránh gió và luôn ở nhiệt độ đủ ấm. Ngoại giả , một lời khuyên hữu ích là hãy mặc cho bé của bạn nhiều hơn 1 lớp so với số quần áo mà bạn đang mặc , như vậy thân thể trẻ sẽ luôn ở trong thể trạng tốt nhất.


Những điều cha mẹ cần chú ý khi chăm sóc trẻ sinh non 2
Sức để kháng của trẻ sinh non cũng yếu hơn những trẻ thường nhật khác. ( Ảnh minh họa )


5. Bệnh vàng da và các bệnh truyền nhiễm khác


Trẻ sinh non có xác xuất sẽ mắc bệnh vàng da , một triệu chứng được làm gọi là tăng bilirubin huyết mà có xác xuất dẫn tới hủy hoại hệ thống giao thông thần kinh rất tai hại nếu không được phát hiện và chữa trị sớm. Các mẹ nên kiên cố rằng con mình đã được kiểm tra về bệnh này và cần được kiểm tra vô luận khi nào da bé chuyển sang màu vàng hoặc ăn không tốt. Ngoại giả , trẻ sinh non không có gì lạ hoặc đặc biệt hệ miễn nhiễm chưa có đầy đủ tất cả các bộ phận cấu thành cần thiết và dễ mắc các bệnh truyền nhiễm , vì vậy cha mẹ cần theo dõi thật kĩ.


Bên cạnh đó , những cha mẹ đang có kế hoạch có bé hay các mẹ đang bầu bí thì nên chú ý một số điều sau đây để tránh tình trạng sinh bé non


- Không nên có bầu lại quá sớm sau lần sinh trước.


- Nên mang thai trước 35 tuổi.


- Không nên ứng dụng phương pháp thụ tinh nhân tạo để có bầu trừ một số trường hợp đặc biệt và cần bác sĩ tham vấn kỹ lưỡng.


- Nếu lần sinh trước đó cũng là sinh non thì các mẹ cần chú ý và biên soạn quan điểm bác sĩ để theo dõi và đề phòng.

0 comments:

Post a Comment

 
Top