Nếu con bạn luôn luôn quấy khóc , ngủ không yên giấc , giật mình , ra nhiều mồ hôi lúc ngủ rụng tóc vùng sau gáy tạo thành hình vành khăn , răng mọc chậm , chậm biết lẫy , biết bò , đi , đứng...thì hãy nghĩ đến việc bé bị còi xương.
chính yếu nguyên nhân bệnh thiếu canxi ở con nít Ấy là   thiếu vitamin D & Canxi . Việc thiếu chất này sẽ làm giảm tiếp thu canxi ở ruột , dẫn tới hạ canxi máu , bạn loạn loạn quá trình khoáng hóa xương.


Trẻ ít tiếp kiến với ánh sáng mặt trời


tối tăm mặt trời là một trong số những nguyên nhân tạo thành bệnh thiếu canxi ở trẻ. Nhiều trẻ bị còi xương chỉ vì phụ mẫu giữ gìn quá kỹ hoặc không có điều kiện cho tắm nắng ( do yếu tố địa lý khí hậu , mùa đông , vùng núi sương , gia cư chật chội , ô nhiễm môi trường... ).


Tắm nắng cho trẻ lọt lòng giảm nguy cơ mắc bệnh thiếu canxi


Ảnh 1: Đừng quên tắm nắng đúng cách cho bé


Chế độ ẩm thực hợp lí của mẹ và bé


nguyên nhân thứ hai là chế độ ẩm thực không hợp lý , không được nhũ bộ mẹ luôn luôn , bị đi rửa làm giảm tiếp thu vitamin D. Chế độ ăn của trẻ thiếu cả vitamin D và canxi , tỷ lệ canxi/photpho thấp. Chế độ ăn nhiều phytat ( có nhiều trong tinh bột ) , oxalat ( có nhiều trong rau ) và chất xơ cũng làm giảm tiếp thu canxi.
tu bổ vitamin D cho mẹ ngay từ thời kì có thai
Tình trạng Thiếu thốn nặng vitamin D của người mẹ trong thời gian mang thai: Điều này có thể phá vỡ thăng bằng canxi nội mô ở bào thai và bạn loạn loạn quá trình khoáng hóa xương , dẫn đến còi xương từ trong bào thai.
Hàm lượng vitamin D trong sữa mẹ thấp , nên trẻ lọt lòng cốt tử dựa vào lượng vitamin D dự trữ thu được qua rau thai để đáp úng nhu cầu cơ thể. Vì thế , việc người mẹ thiếu vitamin D trong thời gian có thai là yếu tố nguy cơ cao gây thiếu canxi sớm ở trẻ sơ sinh.


Bổ sung đầy đủ vitamin D trong quá trình mang thai


Ảnh 2: tu bổ vitamin D cho mẹ ngay từ thời kì có thai


Đừng mừng khi bé quá mũm mĩm


Nhìn ngoài mặt trẻ càng mũm mĩm , ăn ngủ tốt chứng tỏ trẻ đang kiêu dũng là suy nghĩ của không ít bậc phụ huynh. Với suy nghĩ này , nhiều ông bố bà mẹ tích cực “nhồi” cho trẻ những món ăn ngon mà không thèm quan tâm món ăn đó có đầy đủ các dưỡng chất để phát triển cả về thể lực và trí tuệ hay chưa.
Thế nhưng theo các chuyên gia y tế , quá mũm mĩm thậm chí là một yếu tố nguy cơ gây còi xương bởi ở những trẻ này , nhu cầu về Canxi , phốt-pho cao hơn trẻ bình thường nên nếu cha mẹ không lưu ý sẽ dẫn đến tình trạng thiếu Canxi và dẫn đến còi xương...


tu bổ vitamin D & Canxi


Vitamin D rất quan trọng trong sự tiếp thu canxi để giúp hình thành và duy trì xương chắc khỏe. Ngoài việc cung cấp vitamin D qua quá lớp lang tổng hợp của cơ thể thì các bậc phụ mẫu cũng để ý nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng cho trẻ thiếu canxi.


Thực phẩm chức năng tu bổ canxi & vitamin D


Ảnh 3: Siro Kanguru - Sản phẩm tu bổ vitamin D & Canxi hàng đầu


Siro Kanguru là sự phối hợp hoàn hảo giữa 3 yếu tố: Canxi nano , Vitamin D3 và bào chế dạng Siro giúp canxi tiếp thu tối ưu vào cơ thể , nhờ đó hệ xương và răng được phát triển kiên cố , phòng chống thiếu canxi , giúp trẻ cao lớn , kiêu dũng. Gia chi dĩ , với kích thước siêu nhỏ của Beta-calnano ( canxi nano có kích thước nhỏ hơn 60nm ) , canxi trong siro Kanguru có ưu thế nổi bật là khả năng vượt qua hàng rào máu não tốt , giúp hệ tâm thần ổn định , kích thích sản xuất melatonine - yếu tố giúp hệ tâm thần nghỉ ngơi , từ đó giúp trẻ Ngủ say , giảm tình trạng trằn trọc , quấy khóc về đêm.


hy vọng qua bài viết này , các bậc làm phụ mẫu sẽ có cái nhìn khác về việc chăm chút trẻ nhỏ , tránh các Cùng một tư tưởng sai lầm , các am hiểu lệch lạc về nguyên nhân bệnh thiếu canxi ở con nít để có các thủ pháp phòng & trị liệu công hiệu

0 comments:

Post a Comment

 
Top