Trên thực tiễn , tình trạng trẻ bị còi xương bây giờ khá phổ thông. Ngoài việc bổ sung vitamin D cho trẻ thì nhu cầu bổ sung thêm sữa cho trẻ cũng là có lí. Tuy nhiên việc trẻ bị còi xương nên uống sữa gì cho trẻ chẳng thể phó mặc tất cả cho nhà làm ra mà các bậc cha mẹ cũng nên có những hiểu biết đúng cách để tránh những hậu quả đáng tiếc.


Rõ ràng đúng nguyên do gây thiếu canxi ở trẻ


Các bậc cha mẹ cũng cần lưu ý thiếu vitamin D là nguyên do cốt yếu gây ra bệnh thiếu canxi. Việc thiếu chất này sẽ làm giảm hấp thụ canxi ở ruột , dẫn tới hạ canxi máu , gây rối loạn quá trình khoáng hóa xương.


Xác định đúng nguyên do trẻ thiếu canxi


Ảnh 1 : Trẻ bị còi xương cốt yếu là do thiếu Canxi & vitamin D


Việc bổ sung vitamin D vào chế độ ăn của trẻ đã có hiệu quả xơ cua và giảm tỷ lệ mắc bệnh. Vitamin D tan trong chất béo và có trong thức ăn động vật như gan , cá , trứng , sữa...Cũng có xác xuất bổ sung Vitamin D qua các thực phẩm công năng. Ngoại giả việc dùng thêm sữa cho trẻ thiếu canxi cũng là có lí bởi đây là dạng dễ hấp thụ cho trẻ. Tuy nhiên cha mẹ cũng khôn xiết lưu ý với việc dùng sữa cho trẻ.


Đừng bỏ quá thành phần của sữa


Điều này khôn xiết quan yếu vì khi bé bị thiếu canxi , các bậc cha mẹ cần biết bé bị thiếu canxi ở thể nào và bổ sung cho trẻ chất gì. Việc này có xác xuất nhờ đến sự tham vấn của bác sĩ là đưa lại hiệu quả tốt nhất. Việc thiếu thiếu báo cáo , tri thức về sữa đã khiến không ít người phải chịu hệ lụy.
Như trường hợp chị Hà Anh ( Đống Đa ) có con trai 3 tuổi , chị than thở: “   Bé nhà mình đi khá bác sĩ bị thiếu canxi. Mình biên soạn trên một số diễn đàn và đi mua sữa về cho bé uống. Thế nhưng gần 1 năm nay mà tình trạng của bé không thay đổi. Mình rất lo âu ”.
Khi được hỏi chị có quan hoài về các thành phần nông dân của sữa đã cho con uống không , chị Hà Anh thừa nhận: “ thực sự mình chỉ thấy lăng xê sữa tốt nên gia đình mua dùng chứ cũng không biết với con mình thì cần bổ sung loại sữa nào , có những chất gì ”.


Trẻ bị còi xương nên uống sữa chứa nhiều  vitamin D & canxi   nên khi chọn sữa cho con , mẹ cần chú ý điều này.


Sữa đắt tiền không nhất định đã đẹp hơn hàng thường


Sữa ngoại chưa hẳn đã đẹp hơn sữa nội


Ảnh 2: Sữa ngoại chưa hẳn đã đẹp hơn sữa nội - Sữa mẹ vẫn là đưa lại hiệu quả tốt nhất


Trên thị trường bây giờ la liệt các loại sữa với giá bán khá “trên trời”. Biết là đắt nhưng nhiều bà mẹ vẫn “nghiến răng” mua vì ý rằng tiền nào của ấy. Hơn nữa lại có tâm lý sính ngoại , nghe chị em rỉ tai nhau và quá tin vào lăng xê , nhiều bà mẹ đã coi sữa hộp như một loại biệt dược mà không biết rằng , việc sử dụng không hợp lý sẽ khiến trẻ còi xương càng thêm thiếu canxi hơn.
BS Đõ Thị Ngọc Diệp , Giám đốc trọng tâm Dinh Dưỡng TP.HCM , cho biết giá trị dinh dưỡng giữa sữa ngoại và sữa nội không có sự khác biệt. Do vậy , khi mua sữa cần cân nhắc hoàn cảnh kinh tế. Ghi nhận tại trọng tâm Dinh dưỡng TP.HCM cho thấy không ít trẻ thường xuyên uống sữa ngoại nhưng vẫn không cải thiện được thể thiếu canxi do không phù hợp với khả năng hấp thụ của trẻ.


Hãy là người tiêu dùng sáng ý


Ngoài chế độ ăn hằng ngày , trẻ 6-14 tuổi vẫn cần uống sữa vì đây là nguồn cung cấp canxi giúp trẻ phát triển chiều cao , nhất là những trẻ không chịu ăn tôm , cua , cá hằng ngày. Đối với trẻ bị còi xương thì việc bổ sung canxi trong sữa cũng như các vi chất cần thiết là khôn xiết quan yếu. Với những trẻ này , nên chọn loại sữa giàu năng ( mỗi ml cung cấp 1 kcal ). Nó giúp cho trẻ nhanh chóng phục hồi dinh dưỡng. Các mẹ cũng lưu ý số lượng uống không ngăn lại trong một giới hạn nhất định , có xác xuất uống 500- 800 ml mỗi ngày.


Chọn đúng loại sữa rất quan yếu với trẻ


Ảnh 3 : Chọn đúng sữa cho trẻ là rất quan yếu


Ở nhiều nước khác , khi mua phải sản phẩm sữa không đạt chất lượng , người tiêu dùng sẵn sàng có đơn kiện nhà làm ra. Việc trông coi người tiêu dùng là bổn phận chung của Hội tiêu chuẩn và trông coi người tiêu dùng; cơ quan quản lý quốc gia , doanh nghiệp. Để trông coi mình , người tiêu dùng phải biết lên tiếng. Ví như người tiêu dùng Việt Nam biết trông coi mình thì các nhà làm ra sẽ không dám qua mặt.


Thực phẩm công năng bổ sung canxi - tại sao không ?


Thị trường sũa bây giờ la liệt chủng loại sữa nội có , ngoại có tuy nhiên chưa loại sữa nào ứng dụng công nghệ Canxi Nano.Siro Kanguru là sự kết hợp toàn hảo giữa 3 yếu tố: Canxi nano , Vitamin D3 và bào chế dạng Siro giúp canxi hấp thụ hoàn cảnh tối ưu vào thân thể , nhờ đó hệ xương và răng được phát triển vững chắc , phòng ngừa thiếu canxi , giúp trẻ cao lớn , kiện khang. Hơn nữa , với kích cỡ siêu nhỏ của Beta-calnano ( canxi nano có kích cỡ nhỏ hơn 60nm ) , canxi trong siro Kanguru có ưu thế ngh ii là khả năng vượt qua hàng rào máu não tốt , giúp hệ thần kinh yên ổn , kích thích làm ra melatonine – nhân tố giúp hệ thần kinh ngồi nghỉ , từ đó giúp trẻ ngủ ngon , giảm tình trạng trăn trở , quấy khóc về đêm.


Siro Kanguru - bổ sung vitamin D & Canxi dạng nano giúp bé hết còi xương , cao lớn hơn

0 comments:

Post a Comment

 
Top