( DDCB ) Còi xương , suy dinh dưỡng là cụm từ mà không một bà mẹ nào muốn nhắc tới khi nói đến con mình. Bởi điều này vô tình như một lời phủ nhận toàn bộ tâm ý khi chăm nom con cái của các bà mẹ. Vậy , các bà mẹ nên làm chi để phòng bệnh còi xương cho trẻ?


Còi xương là căn bệnh phổ quát ở trẻ mỏ


Các bà mẹ khi nuôi con nhỏ cần hết sức đề phòng những căn bệnh có khả năng tấn công bé yêu của bạn. Còi xương là bệnh loạn dưỡng xương do rối loạn chuyển hoá calci , phospho và là hậu quả của tình trạng thiếu vitamin D kéo dài. Căn bệnh này thực sự rất gian truân , bởi nó không chỉ tác động đến sức khỏe tạm thời của trẻ , mà còn có khả năng gây ra biến chứng trong tương lai.


  benh-coi-xuong-o-tre


Ảnh 1: Cần chú ý đề phòng   bệnh còi xương ở trẻ


Nhiều bà mẹ thấy con mũm mĩm thường chủ quan cho rằng bé rất nhanh nhẹn. Nhưng trên thực tế , nhiều trẻ vẫn bị còi xương dù dáng dấp ngoài mặt của bé không hề đau yếu. Bởi đây là căn bệnh thiếu các chất thiết yếu , nên nó có khả năng âm thầm cản ngăn sự phát triển toàn diện của trẻ em.


Phòng bệnh còi xương vì mai sau nhanh nhẹn của con bạn


Còi xương dù là căn bệnh phổ quát , nhưng nếu có chế độ chăm nom khoa học , các bà mẹ có khả năng hoàn toàn an tâm canh gác con mình trước nguy cơ mắc bệnh.


nhung-duong-chat-tre-thuong-bi-thieu-hut-4


Ảnh 2 : Bệnh còi xương có khả năng được phòng tránh bằng chế độ dinh dưỡng tươm tất


đầu tiên , dinh dưỡng cho bé cần coi trọng vào các căn nguyên gây bệnh còi xương. Các bà mẹ nên xây dựng cho trẻ thực đơn tươm tất dưỡng chất , đặc biệt là phải đảm bảo cung cấp đủ lượng vitamin D Ngày ngày bằng các loại thức ăn như trứng , sữa , thuỷ sản , thịt , cá , … Hàm lượng vitamin D , canxi và các khoáng vật thiết yếu sẽ giúp thân hình bé nhanh nhẹn , phòng chống bệnh còi xương.


Tắm nắng cũng là hoạt động thường ngày mà con trẻ phương Tây được thực hiện , còn với các bà mẹ Việt , vì lo con bị ốm , bị ảnh hưởng nên thường giữ lại. Thế nhưng , chính sự đùm bọc , lo lắng thái quá này lại khiến mẹ cản ngăn thân hình bé tổng hợp lượng vitamin D nhu yếu qua ánh nắng aìc vàng , trong lúc nó chiếm tới 80% nhu cầu hàng ngày của trẻ.


phong-benh-coi-xuong-cho-tre


Ảnh 3 : Tắm nắng cũng là một biện pháp   phòng chống bệnh còi xương   cho trẻ


Với bé biếng ăn , khả năng hấp thu dưỡng chất để phòng bệnh còi xương không tốt , mẹ nên cho bé dùng thêm một số thực phẩm chức năng có thành phần chứa Canxi nano , Vitamin D3 lớn. Giúp canxi hấp thu tối ưu vào thân hình , nhờ đó hệ xương và răng được phát triển kiên cố , phòng chống còi xương cho trẻ. Hơn thế nữa , trong một số sản phẩm này còn có Lysine , Kẽm và các Vitamin B1 , B2 kích thích tiêu hóa , hỗ trợ điều trị biếng ăn ở con trẻ. Chỉ với một tuyển trạch , mẹ hoàn toàn có khả năng an tâm khi không chỉ   phòng bệnh còi xương cho trẻ , lại còn góp phần điều trị chứng biếng ăn của con một cách hiệu quả.


thư nhàn


Nguồn ảnh : Internet

0 comments:

Post a Comment

 
Top