( DDCB ) Để chăm nom một đứa trẻ lớn lên từng ngày thực sự là một điều không hề dễ dàng , nhất là khi trẻ mắc phải chứng biếng ăn. Những bà mẹ đang phải khó nhọc mỗi bữa cho con ăn hãy cùng tìm hiểu cách nuôi trẻ biếng ăn nhé.


Biếng ăn là triệu chứng thường gặp ở trẻ


  nguyen-nhan-tre-bieng-an


Ảnh 1 : Mẹ hãy tìm hiểu   căn nguyên khiến con biếng ăn


hồ hết trẻ mỏ đều có một giai đoạn nào đó chán ăn , biếng ăn khiến cho bác mẹ vô cùng lo âu. Thế nên , các bà mẹ đừng vội nóng ruột khi bỗng nhiên con mình bỏ bữa , dù trước đây bé chưa từng có biểu hiện kén ăn như vậy. Bấy giờ , bạn nên tĩnh tâm tìm hiểu nguyên nhân con mình biếng ăn , có thể là do cơ thể bé có sự đổi thay tâm sinh lý hoặc do ảnh hưởng của bệnh hoạn để tìm cách giải quyết tốt nhất.


Con biếng ăn cha mẹ nên bền chí với trẻ


Nhiều bậc phụ huynh vì con chăng khứng ăn mà bẳn gắt , quát thậm chí đánh trẻ. Việc làm này có thể tác động tiêu cực đến tâm lý trẻ , khiến chúng sợ hãi và ấn tượng không tốt về bữa ăn. Cha mẹ nên nhẹ nhàng , bền chí với trẻ , tạo ra cho chúng khí trời rét mướt , vui vẻ khi ăn uống.


  can-kien-nhan-voi-tre-bieng-an


Ảnh 2 : Khi   con biếng ăn , cha mẹ cần nhẫn nại và nhẹ nhàng với trẻ


Tạo thói thường ẩm thực khoa học từ cha mẹ


trẻ con thường quan sát , bắt chước những người lớn xung quanh , đó là cách để chúng học tập và hoàn thiện tư duy. Chính vì thế , vì sao cha mẹ lại không tạo ra tấm gương tốt về việc ẩm thực đủ bữa , đúng giờ và nghiêm chỉnh để trẻ noi theo. Bởi đối với trẻ con , người có ảnh hưởng lớn nhất đến chúng không ai khác ngoài các bậc phụ huynh.


Sáng tạo và cuốn hút trẻ vào bữa ăn


tao-nhung-bua-an-vui-mat


Ảnh 3 : trang trí đẹp mắt sẽ khiến trẻ hứng với bữa ăn


Các bà mẹ hãy biến mỗi bữa ăn của con mình thành một cuộc phiêu bạt thú trong thế giới ẩm thực phong phú. Bạn có thể kể cho bé nghe những câu chuyện về các loại đồ ăn , sáng tạo ra những tên gọi hài hước trong thực đơn của bé hay trang trí bàn ăn của bé thật bắt mắt. Vững chắc với sự ranh mãnh của mình , bé sẽ rất phấn chấn với bữa ăn.


Tăng cường các   vi chất dinh dưỡng   thiết yếu


Trẻ biếng ăn khả năng tiếp thu dinh dưỡng từ thức ăn rất kém , nếu mẹ không tu bổ thêm vi chất , trẻ dễ bị còi xương , chậm lớn và mắc phải bệnh hoạn. Một số vi chất thiết yếu như: khoáng vật , vitamin , sắt , kẽm , canxi , selen , … Các mẹ có thể tu bổ các vi chất này từ những thực phẩm tươi , vừa đảm bảo tốt cho sức khỏe của bé , lại có thể giúp thực đơn cho bé thêm phong phú. Các loại thực phẩm tiên tân cho bé như: thịt , thuỷ sản , nấm , đậu đỗ , giá đỗ , …


Khi trẻ biếng ăn kéo dài , mẹ có thể sử dụng các loại   thực phẩm chức năng   dành riêng cho trẻ biếng ăn như một giải pháp hữu hiệu. Các sản phẩm này có chứa các vi chất thiết yếu giúp cải thiện vị giác , kích thích trẻ ăn Vừa miệng và giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Để con yêu có thể phát triển kiêu dũng , các bà mẹ hãy tuyển trạch cho mình cách nuôi trẻ biếng ăn công hiệu nhé!


Mỹ Linh


Nguồn ảnh : Internet

0 comments:

Post a Comment

 
Top