Những khảo sát gần đây cho thấy , hơn 50% số trẻ nít từ 1-6 tuổi được cho là trong tình trạng biếng ăn.  Có nhiều nguyên do gây ra   tình trạng trẻ biếng ăn , bao gồm các nhân tố sinh lí như khẩu vị , các vấn đề về di truyền. Các nguyên do tâm lý như: trẻ có xu hướng đấu tranh đòi tự chủ , thay đổi xúc cảm và tâm trạng , tình cảm giữa bé và người cho ăn... Bố mẹ dỗ ngon dỗ ngọt , đe dọa , ép trẻ ăn cũng có xác xuất làm trẻ “sợ ăn” hơn.


Bé biếng ăn mẹ biết làm sao đây ?


Ảnh 1: đối phó với trẻ biếng ăn là một vấn đề nhức đầu của các bậc cha mẹ


hồ hết các bà mẹ có con biếng ăn đều rất lo   tình trạng thiếu dinh dưỡng   của con mình , nhưng họ lại lúng túng trong việc sắp xếp , xây dựngnhững thói quen ăn uống đúng cách cho trẻ. Thừa thãi cách để ứng phó với trẻ biếng ăn. Dưới đây là một số lời khuyên tiêu biểu cho các bà mẹ


Hãy giữ thái độ trung lập


Các bậc phụ mẫu không nên làm trò xiếc , nhảy , múa , hát , gõ vung nồi khiến trẻ sẽ nghĩ mình là trung tâm của vũ trụ và sẽ làm trẻ xao nhãng , mất tập trung.


Sáng tạo với món ăn


Món ngon sẽ quyến rũ trẻ biếng ăn


Ảnh 2 : trang trí   món ăn ngon   mắt sẽ cuốn hút trẻ biếng ăn


Hãy trang trí món ăn theo những kiểu khác nhau , đẹp mắt và nhớ là mỗi dĩa như thế chỉ nên có ít thức ăn thôi. Bé sẽ cảm thấy phấn chấn và tự tin rằng mình có thể ăn hết chỗ thức ăn đó dễ dàng. Các mẹ cũng nên để ý khi cho trẻ ăn thức ăn mới cần giới thiệu một cách từ từ , có hệ thống trẻ mới làm quen được với thức ăn mới.


khuyến khích trẻ tự ăn


Mẹ đừng đút ăn cho bé suốt như thế! Khi tự ăn , bé có thể làm mặt mày , áo quần lem nhem nhưng khi được chủ động bé sẽ tập kết vào món ăn và ăn Vừa miệng hơn. Có thể cung Đem cho con những chiếc chén dĩa nhựa có hình nhân vật hoạt hình. Bạn xem , bé ăn ngon lành hơn hẳn và không đợi mẹ nhắc vẫn có thể ăn hết phần ăn của mình.


Khuyến khích trẻ tự xúc thức ăn


Ảnh 3 : Bé sẽ cảm thấy Vừa miệng hơn nếu tự xúc thức ăn


Vừa miệng thì sẽ thích:


Vừa miệng thì sẽ thích ăn và thèm ăn , điều này không chỉ đúng với trẻ con mà đúng với tất thảy công chúng. Nhưng làm cách nào để trẻ thấy ngon miệng? ngày nay các nhà Học hỏi đã tìm ra các chất có ảnh hưởng rất lớn tới sự Vừa miệng của trẻ đặc biệt là Kẽm và Selen. Đây là những vi chất kích thích vị giác của trẻ , thiếu hai chất này trẻ sẽ biếng ăn. Do đó rất nhu yếu nên tu bổ cho trẻ , để trẻ thấy Vừa miệng và phấn chấn với từng bữa ăn của mẹ.


hy vọng kinh nghiệm trên sẽ giúp các bậc làm cha , làm mẹ có nhiều thủ pháp công hiệu hơn để ứng phó với trẻ biếng ăn , để trẻ chóng vánh hết biếng ăn. Chúc các mẹ Thành tựu
Nguồn : www.dinhduongchobe.org

0 comments:

Post a Comment

 
Top