hầu hết các mẹ có con trong độ tuổi ăn dặm hay mẫu giáo đều than thở: “Con nhà mình biếng ăn lắm” , “Từ ngọt nhẹ tới dọa nạt mà bé vẫn chán ăn”…Chính việc biếng ăn của trẻ đã trở thành nỗi lo , ám ảnh đối với các bậc phụ mẫu. Cách trị trẻ chán ăn công hiệu ? Bạn hãy thử vận dụng một số thủ pháp dưới đây nhé :


1.Trang trí bữa ăn bắt mắt


trẻ con luôn bị quyến rũ bởi màu sắc bắt mắt. Bạn hãy gắng gỏl để các món ăn bày lên bàn trông thật màu sắc và ngon lành. Bên cạnh những búp súp lơ trắng là những cánh hoa cà rốt màu cam rực , bên cạnh những khúc đậu đũa xanh có cà chua đỏ… vững chắc là bé sẽ không thể chối từ những món ăn như vậy.


mon-an-bat-mat


Ảnh 1 : Món ăn bắt mắt là cách công hiệu để "trị" trẻ chán ăn


2. “Không” ép trẻ ăn.


Khi chúng tôi ép con , bé sẽ thấy việc ăn thật là khổ , là cực hình , mà chả ai lại chào đón một cực hình cả. Khi người lớn chúng tôi không muốn ăn , ai đó cứ ép chúng tôi , thậm chí ấn vào miệng thì sẽ như thế nào? Không bao giờ ép bé ăn thêm thìa cơm lần cuối. Nếu bé nói rằng nó đã no , hãy để bé đặt bát xuống , còn bạn không bình luận gì về chuyện đó.


Ảnh 2 : tuyệt đối không nên ép trẻ ăn 


3. Rèn luyện Đứng riêng ra ngay từ khi còn bé


- khuyến khích bé tự xúc , tự gắp thức ăn : Bạn đừng bón cho bé , hãy để bé tự ăn. Phần nhiều trẻ 2 , 3 tuổi sẽ ăn nhiều hơn nếu mẹ để bé tự ăn. Nếu mẹ cứ bón mãi , dần dần bé nhận thấy rằng ăn đúng là một việc cấm cảu , chẳng khác chi gội đầu hay phục dược , cũng là mẹ làm cho bé. Hãy mần răng để bé thấy rằng được ăn là niềm vui , giống như chơi một trò chơi vậy.


Ảnh 3: khuyến khích bé tự xúc , tự gắp thức ăn


-Hãy để bé cùng dự khán nấu nướng   : Bé sẽ thấy rau muống mà bé tự tay nhặt , hay món thịt mà bé tự tay trộn gia vị sẽ ngon hơn dồi dào. Đây là cách để trẻ cảm nhận thấy chúng được trọng song song cũng là cách để phụ huynh biết được con mình thích ăn món nào , không thích ăn món nào.


4.Đừng tiết kiệm lời khen


Mọi trẻ con đều thích được khen. Đừng tiết kiệm những lời khen tặng khi bé chịu thử một món mới. Bởi việc thử ăn một món mới cũng giống như vượt qua một chướng ngại vật lớn đối với trẻ , đặc biệt là trẻ có khuynh hướng trẻ chán ăn.
Chỉ một câu nói như: “Con ăn được bí đỏ , mẹ thấy rất vui , con ngoan lắm” cũng có thể khiến bé hứng và tiếp phát huy.


5.Bổ sung vi chất cải thiện cảm giác ăn


nghệ thuật lần cuối trong cách trị lười ăn ở trẻ Ấy là nghệ thuật hoàn thiện dinh dưỡng. Đây là khâu đặc biệt quan trọng bởi nó tác động trực tiếp đến chiều cao , kilogram của trẻ. Vì thế , bạn cần “thuộc lòng” lưu ý dưới đây nhé.
Thiếu vi chất dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ mà còn dẫn đến tử vong , suy giảm trí tuệ. Các vi chất dinh dưỡng đang bị Thiếu thốn ở trẻ Việt Nam gồm: sắt , selen , kẽm…


Ảnh 4: Thiếu vi chất có thể khiến bé lười ăn. Faskid tu bổ đẩy đủ vi chất cho trẻ


- Selen: chất này có trong thành phần enzym làm phân hủy các lipoperoxyd , chống sự xuất hiện của adehyd và các gốc tự do gây tổn hại cho nhiễm sắc thể. Vai trò của Selen đối với hệ thống miễn dịch đã được chứng minh và vẫn đang tiếp Học hỏi vận dụng trong điều trị bệnh. Trẻ con cần một lượng selen trong khẩu phần ăn tối ưu là 10 - 15 mcg Ngày ngày. Hàm lượng Selen cao có trong cá , thuỷ sản , sữa bò , ngũ cốc...
- Kẽm: Kẽm là dưỡng chất tương trợ một hệ thống miễn dịch lành mạnh , nhu yếu cho vết thương lành lại , giúp gác canh vị giác và khứu giác; rất nhu yếu cho sự tổng hợp DNA. Thiếu kẽm không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn tác động xấu đến tinh thần , làm trẻ dễ nổi cáu. kẽm có ở hầu hết tất thảy các thức ăn như thịt gà , cải củ , đậu , đỗ… nhưng có nhiều trong các thức ăn thuỷ sản như sò , hến , cua
ngoài ra các mẹ có thể sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng trên thị trường ngày nay có thành phần Ấy là kẽm , sắt và selen hữu cơ có nguyên lai thiên nhiên , giúp trẻ ăn ngon , ổn định đường tiêu hóa , tăng sức đề kháng cho trẻ.


Nguồn www.dinhduongchobe.org

0 comments:

Post a Comment

 
Top