biếng ăn là một bệnh rất gian truân với trẻ nhỏ. Dù cho căn nguyên nào thì hậu quả cũng là trẻ bị thiếu năng lượng và chất dinh dưỡng làm trẻ chậm tăng cân , chiều cao và giảm trí sáng dạ. Từ thời gian này , chế độ  dinh dưỡng cho trẻ chán ăn  có nguyên tắc chung là đảm bảo năng lượng và tăng chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.


Đảm bảo năng lượng cho bé


Để trẻ có khả năng thể đảm bảo năng lượng cho bé thì năng lượng cung cấp ( đồ ăn thức uống hằng ngày cho trẻ ) phải vượt năng lượng mất mát. Có nhiều cách như :


Thêm lên bữa , nếu trẻ ăn quá ít bữa


Nếu trẻ ăn quá ít bữa : 2 - 3 bữa/ngày. Ở trẻ nhỏ , ngoài bữa ăn chính bé còn phải được ăn thêm 2 - 3 bữa phụ. Các mẹ cũng nên chú ý trước bữa ăn không nên cho trẻ ăn vặt.


Đảm bảo năng lượng cho bé Ảnh 1: Thiếu năng lượng là một căn nguyên rất quan yếu dẫn tới suy dinh dưỡng ở trẻ



Tẩy giun định kỳ cho trẻ


Trẻ mất mát nhiều năng lượng nhất khi mắc các bệnh như ỉa chảy , cảm cúm , viêm họng , giun sán nhiều. Bởi vậy , ngoài cung cấp đủ năng lượng phải thường xuyên gìn giữ vệ sinh cho trẻ , tẩy giun định kỳ ( trẻ trên 2 tuổi tẩy giun 2 lần/năm ).


Đảm bảo chất dinh dưỡng biếu trẻ lười ăn


Tránh thiếu sắt , kẽm , selen


Ngoài công năng tạo máu của sắt , sắt , selen và kẽm còn là tiền chất của hơn vài trăm enzym trong thân hình. Các khoáng chất này đóng vai trò quan yếu trong phát triển hệ thần kinh và trí óc của trẻ. Thiếu hụt các khoáng chất này không chỉ liên quan đến rối loạn tăng động giảm tập trung mà còn làm giảm trí sáng dạ của trẻ.


che-do-dinh-duong-hop-li-cho-tre Ảnh 2: Các mẹ nên xây dựng có lí chế độ dinh dưỡng cho trẻ lười ăn


Sắt và kẽm có nhiều trong thực phẩm động vật , đặc biệt là thịt đỏ như thịt heo , bò , gan , cật... Nên cho trẻ ăn đa dạng thực phẩm trong tuần kết hợp với thực phẩm giàu vitamin C trong rau , trái cây để hấp thu tốt sắt và kẽm.
ngoại giả các mẹ có khả năng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng trên thị trường hiện nay có thành phần nông dân chính là kẽm , sắt và selen hữu cơ có nguồn gốc tự nhiên , giúp trẻ ăn ngon , yên ổn đường tiêu hóa , tăng sức để kháng cho trẻ.


Ảnh 3: Cốm Faskid Sửa sang kẽm hữu cơ ( có khả năng hấp thu hoàn cảnh tối ưu , không cản trở cho trẻ ) giúp trẻ ăn uống ngon miệng


ăn dày axit béo.


Các axit béo chuỗi dài nhiều nối đôi bao gồm axit béo omega 3 và omega 6. Đây là những chất cần thiết cho quá trình phát triển của não bộ. Các chất này có nhiều trong các loại cá biển , các loại đậu hạt và dầu thực vật.
Các axit béo omega 3 , omega 6 cũng có khả năng được Sửa sang dưới dạng thuốc khi cần và có chỉ định của bác sĩ.
Nguồn: www.dinhduongchobe.org

0 comments:

Post a Comment

 
Top