Lười ăn là cảnh tượng hay gặp ở trẻ và có nghịch lý là các Nhà ở càng để ý chăm nom trẻ , ép trẻ ăn nhiều bao nhiêu thì trẻ càng lười ăn bấy nhiêu. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số   cách chăm nom trẻ  biếng ăn mà nhiều bà mẹ đã áp dụng hiệu quả.


Không ép bé


Kinh nghiệm của nhiều bà mẹ cho thấy rằng nếu bạn ép bé ăn , bé sẽ nghĩ ra dồi dào chiêu để “dọa” mẹ hoặc phản ứng lại mẹ. Cách gian truân nhất mà nhiều bé sử dụng là nôn hay trớ ra thức ăn. Dĩ nhiên , không phải bé nào cũng cố tình làm điều này. Nhiều khi bé cũng Xin từ thức rằng bé cố tình làm như vậy để không phải ăn nữa. Đó là một biến hóa tâm lý mà bé thấy Thành tựu , sẽ áp dụng tiếp.


be-an-ngon


Khi chúng tôi ép con , bé sẽ thấy việc ăn thật là khổ , là cực hình , mà chả ai lại chào đón một cực hình cả. Khi người lớn chúng tôi không muốn ăn , ai đó cứ ép chúng tôi , thậm chí ấn vào miệng thì sẽ như thế nào? Việc ăn đó sẽ chả ngon lành gì , lại còn “ăn” thêm vào dạ dày bao nhiêu điên tiết , ức chế , cấm cẳn nữa. Và một khi bé đã coi việc ăn là cực hình , nhìn thấy bát cháo là sợ , thì chuyện bé chán ăn , biếng ăn “trường kỳ” là điều dễ hiểu.


Đa chủng thực đơn và tạo sự quyến rũ cho món ăn


Chế biến thức ăn không hợp khẩu vị cũng khiến trẻ chán ăn. Căn nguyên thường là do   cách chăm nom trẻ lười ăn   thiếu kỹ năng cho ăn và chế biến thức ăn cho trẻ. Khẩu vị của trẻ cũng giống như người lớn , nếu cứ bắt ăn luôn luôn một loại thức ăn nào đó thì trẻ sẽ chán ăn.
ngoài ra , các mẹ nên tuyển trạch thực phẩm tươi , giàu dinh dưỡng , chế biến đúng cách. Một số   thực phẩm Sửa sang vi chất dinh dưỡng   có khả năng tham khảo như: tiết bò , tiết lợn , gan động vật , bầu dục , thịt bồ câu , đậu tương , vừng , đậu trắng… là những thực phẩm rất giàu chất sắt.
Đọc thêm về dinh dưỡng cho bé dau_hu_chien_xot_tam_sac_1


Ảnh 2: Một món ăn màu sắc , quyến rũ bé rất khó chối từ


Trong các vi chất kể trên thì kẽm là vi chất đặc biệt quan trọng đối với trẻ nhỏ. Kẽm tham dự vào dồi dào thành phần các enzym trong thân hình , giúp tăng tổng hợp protein , phân chia tế bào , tăng hấp thu , xúc tiến sự tăng trưởng , tăng cảm giác Vừa miệng. Việc thiếu kẽm gây suy giảm miễn dịch làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển các tế bào miễn dịch. Khi thân hình thiếu kẽm sẽ có các ám hiệu và triệu chứng như: chán ăn , suy giảm chức năng hệ thống miễn dịch , rụng tóc , đi tả , mắt và da bị tổn thương , sút cân , vết thương lâu lành , tốc độ tăng trưởng chậm. Là một vi chất quan trọng với sự tăng trưởng của trẻ nhỏ , nhưng theo một Học hỏi gần đây có đến gần 87% trẻ em thiếu kẽm. Việc Sửa sang vi chất kẽm là điều ưu tiên đi hàng đầu đối với trẻ nhỏ.
Selen có vai trò quan trọng đối với sự phát triển thể chất , tinh thần và trí tuệ của trẻ. Thiếu selen có khả năng gây biếng ăn ở trẻ. Mẹ có khả năng Sửa sang kẽm cho con trong những bữa ăn hàng ngày.


Hãy bắt đầu bằng một khí trời một tinh thần tốt


Một điều quan trọng là cha mẹ hãy tạo ra một khí trời một tinh thần tốt cho bữa ăn của bé. Giờ ăn trở thành rất nhanh và nhẹ nhàng. Bé ngồi một chỗ , tập kết vào ăn hơn , bởi vậy ăn Vừa miệng hơn và ăn được nhiều hơn.


anh3


Ảnh 3: Hãy tạo ra một khí trời một tinh thần tốt cho bữa ăn của bé


Thiết lập thời gian ăn hợp lí


Nhiều bé ăn từ sáng đến trưa mới xong , ăn trưa kéo dài đến chiều. Cả ngày cứ thế toàn là ăn , mà có nhiều nhặn gì đâu. Ba má mỏi mệt là bé thì cũng chán chường không kém
- Nên thiết lập thời gian hợp lý giữa các bữa chính và bữa phụ. Không nên để cho bé ăn vặt Trọn ngày. Khi đã no bụng , bé không còn cảm giác thèm ăn những bữa chính nữa.
- thời gian Phạm vi cho những bữa phụ là 10-15 phút , bữa Ấy là 30 phút hoặc chậm nhất là 40 phút. Bạn nên dọn sạch thức ăn thừa trên bàn cho bé sau giờ ăn. Nếu bé bỏ thừa nhiều trong bữa chính , bạn nên tìm cách cắt giảm đồ uống và thức ăn vặt trong ngày cho bé. Nếu bé ăn ít quá thì sau đó có khả năng Sửa sang cho bé sữa chua , hoa quả hoặc những thức ăn có chất dinh dưỡng khác.
Blog trẻ biếng ăn

0 comments:

Post a Comment

 
Top